Bí quyết quay slow motion cực đẹp bằng điện thoại vivo

Với sự phát triển mạnh của mạng xã hội, các bạn trẻ ngày càng thích sáng tạo ra những hình thức giải trí vui nhộn và thú vị. Các sản phẩm hình ảnh hay video quay phim tua chậm được nhiều người ưa chuộng bởi tính nghệ thuật hấp dẫn. Thấu hiểu được nhu cầu đó, vivo đã nghiên cứu và cho ra mắt các dòng sản phẩm điện thoại tích hợp tính năng chụp ảnh và quay slow motion cực đẹp. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết quay slow-motion đơn giản bằng điện thoại vivo nhé!

Xu hướng quay slow motion được nhiều người ưa chuộng

Xu hướng quay phim tua chậm được nhiều người ưa chuộng

Để đáp ứng nhu cầu sáng tạo các video thú vị và vui nhộn, tính năng quay phim tua chậm đã được tích hợp trên mẫu điện thoại với thao tác thực hiện đơn giản và tiện lợi. Người dùng có thể ghi lại mọi khoảnh khắc và trình chiếu nó ở tốc độ chậm hơn so với thực tế. Nhờ đó, chúng ta sẽ được quan sát các hành động đã xảy ra rất nhanh trong thực tế mà bình thường không nhìn thấy kịp. Khi quay với chế độ slow motion, tốc độ phát video vẫn được diễn ra mượt mà theo chuyển động.

Với kỹ thuật quay phim chậm, máy sẽ ghi nhận nhiều ảnh hơn với tốc độ màn trập lớn. Khi quay dưới dạng video đặc biệt này, điện thoại sẽ chụp được hàng loạt các bức ảnh, ít nhất là 120 tấm hình/ giây. Người xe có thể quan sát được chi tiết các chuyển động diễn ra trong video. Với sự phát triển mạnh của mạng xã hội, chế độ quay phim chậm đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật, giải trí, khoa học để tạo ra những sản phẩm sáng tạo và thú vị. Người dùng có thể trải nghiệm tính năng đặc biệt này trên các mẫu điện thoại vivo mà không cần phải dùng đến các ứng dụng khác.

Hướng dẫn cách quay slow motion trên điện thoại vivo

Quay phim tua chậm đơn giản trên điện thoại vivo

Để thực hiện quay phim tua chậm trên điện thoại vivo, trước tiên bạn cần khởi động camera của điện thoại. Tiếp đến, chúng ta sẽ kéo thanh công cụ sang phải và nhấn vào mục More. Lúc này, bảng tính năng chụp sẽ hiện lên và bạn nhấn chọn vào ô “Slo-mo”  để bắt đầu tính năng này. Giờ đây, người dùng có thể giữ máy ảnh cố định để quay lại mọi khoảnh khắc chuyển động mà mình muốn. Vì chế độ quay đặc biệt này dùng để ghi lại các chuyển động nhanh trên thực tế nên chúng ta cần chuẩn bị kỹ và chọn góc máy đẹp nhất trước khi bắt đầu. Sau khi quay xong, đoạn phim sẽ được xuất hiện trong thư viện ảnh, chúng ra chỉ cần tìm và xem lại kết quả video vừa quay.

Ổn định chân máy để quay video slow motion sắc nét

Để có được một video quay chậm ưng ý, chúng ta có thể cùng lúc điều chỉnh phóng to sự vật đến 2 lần bằng cách điều chỉnh tùy chọn. Nếu bạn muốn điều chỉnh video quay phim tua chậm về lại thì chế độ chụp ảnh bình thường thì hãy tắt slow motion để nó trở về thời gian thực tế khi quay. Mỗi điện thoại sẽ có tỷ lệ khung hình được mặc định slow motion trong một khoảng  thời gian nhất định, tùy thuộc vào ý muốn bạn có thể điều chỉnh là cho phù hợp.

Thông thường thì chất lượng phim quay tua chậm sẽ không được sắc nét hơn video bình thường vì tác động phải tăng tỷ lệ FPS. Để máy ảnh ghi lại nhiều hình ảnh thì tốc độ màn trập của máy sẽ cao, dẫn đến lượng ánh sáng đi quan tương ứng càng ít. Do đó, chất lượng hình ảnh ghi được có thể bị nhiễu, độ phân giải kém. Cách để khắc phục vấn đề đố khi quay phim tua chậm là nên giữ chân máy cố định và giảm độ rung của máy. Đây là cách quay vừa giúp người xem quan sát dễ dàng khùng hình vừa ổn định chất lượng hình ảnh thu được sắc nét và chân thực.

Nhờ sự tích hợp tính năng quay slow motion tiện lợi trên điện thoại, người dùng có thể tha hồ ghi lại mọi khoảnh khắc và chuyển động chậm theo ý muốn. Chỉ cần sử dụng điện thoại vivo, người dùng đã có thể sáng tạo ra nhiều video giải trí thú vị và vui nhộn mà không cần dùng đến máy ảnh chuyên nghiệp. Hy vọng, bài viết đã giúp các bạn tìm hiểu về cách quay phim tua chậm với các thao tác thực hiện cực đơn giản bằng điện thoại vivo nhé!


Recent Posts

Bỏ túi ngay cách dùng tai nghe không đau tai để tha hồ nghe nhạc

Khi nói đến việc tậu một chiếc tai nghe, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến chất lượng âm thanh…

1 year ago

Tai nghe Bone Conduction là gì?

Truyền âm qua xương, đây là nguyên lý hoạt động của tai nghe Bone Conduction (tai nghe truyền âm thanh…

2 years ago

Kinh nghiệm lựa chọn tai nghe chạy bộ tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua

Nghe nhạc khi chạy bộ là một thói quen tốt, giúp bạn thưởng âm nhạc giải trí và nâng cao…

2 years ago

Mách bạn cách chọn tai nghe thể thao chuẩn chất lượng

Nếu bạn đang là một người yêu thích âm nhạc và thường xuyên tập luyện thể thao thì việc lựa…

2 years ago

Tiết kiệm hơn với tai nghe Shokz OpenMove – lựa chọn đa năng phù hợp mọi hoạt động

Bạn đang tìm chọn sản phẩm tai nghe phục vụ nhiều mục đích sử dụng khác nhau? Vừa phù hợp…

2 years ago

Bật mí công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương

Trên thị trường hiện nay, tai nghe không dây đang dần độc chiếm thị trường bởi sự tiện lợi mà…

2 years ago