Máy tính bàn chơi game và những điều cần biết

Máy tính bàn chơi game và những điều cần biết

October 19, 2021 Off By admin

Máy tính bàn (PC) ngày càng trở thành phương tiện giải trí không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Máy tính hiện nay không chỉ đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc mà còn sử dụng vào nhiều loại hình giải trí, đáng kể nhất là chơi game. Vậy những lưu ý nào cần biết khi lựa chọn máy tính bàn chơi game chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn máy tính bàn dùng để chơi game

Để trận game diễn ra mượt mà và mãn nhãn nhất, người chơi phải có máy tính mạnh và cấu hình đáp ứng được các yêu cầu tối thiểu của các tựa game. Thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máu tính chuyển dùng để chơi game, đa dạng về mẫu mã, cấu hình và giá khác nhau. Người dùng cần chú trọng một vài lưu ý sau để tìm được cho mình một chiếc PC phù hợp nhất.

Xác định rõ game bạn cần chơi trước khi mua máy tính bàn 

Khi bạn tìm ra được tựa game mình thực sự muốn chơi, bạn sẽ có thể tiết kiếm được khá nhiều chi phí và tận dụng tối đa tài nguyên của PC gaming. Trên thực tế, có nhiều người mua máy với cấu hình mạnh nhưng chỉ dùng chúng để chơi các tựa game nhẹ, vừa phải.

PC gaming cần phù hợp với nhu cầu của người chơi tránh lãng phí

Tham khảo thông tin tư vấn từ nhân viên tại cửa hàng

Nếu bạn có ý định mua máy tính gaming, bạn có thể nhờ họ tư vấn các vấn đề liên quan cũng như yêu cầu thiết yếu của một chiếc máy tình bàn chơi game, chẳng hạn: CPU, card đồ họa, RAM, nguồn, ổ cứng, mainboard…

Căn cứ vào thị trường game hiện tại, CPU 4 nhân sẽ phù hợp với nhiều tựa game, ít nhất máy tính phải có card rời (Nvidia hoặc AMD), RAM 8GB là chơi được. Ổ cứng SSD sẽ hỗ trợ máy mở ứng dụng tức thì, tắt nhanh chóng.

Có nên tự lắp ráp máy tính bàn?

Xu hướng hiện đại coi trọng sở thích cá nhân, sẽ ưu tiên lựa chọn việc thoải mái build cho mình một chiếc máy tính có cấu hình tùy thích thay vì lựa chọn các dòng máy được lắp ráp sẵn. Chính nhờ việc tự lắp ráp game thủ có thể giúp bạn tiết kiệm thêm một khoản chi phí.

Game thủ tự do thiết kế chiếc PC theo sở thích cá nhân

Trong quá trình lắp ráp người dùng còn chủ động thiết kế cho mình những chiếc thùng case với kiểu dáng và phong cách cá nhân, kết hợp thêm những hệ thống đèn led để trang trí và tạo nên sự đặc biệt duy nhất cho chiếc PC của mình.

>>> Có nên mua máy tính để bàn chơi game giá rẻ?

Máy tính bàn chơi game nhà Acer: Predator Orion 9000

Với thiết kế độc đáo cùng với cấu hình mạnh mẽ, Predator Orion 9000 vô cùng phù hợp để chơi game, thiết kế đồ họa,.. Đây chính là một trong những chiếc PC gaming tốt nhất hiện nay.

Nguồn sức mạnh vô cùng tận

Cấu hình Predator Orion 9000 được hãng trang bị bộ xử lý Core i9 thế hệ thứ 7, cùng với đó là card đồ họa NVIDIA GTX 1080Ti, sự kết hợp giữa hai linh kiện cho ra đời một Predator Orion 9000 vô cùng mạnh mẽ. Dung lượng RAM được thiết kế tối đa lên đến 64GB hỗ trợ Predator Orion 9000 dễ dàng xử lý và làm việc cùng một lúc với nhiều tab khác nhau và thiết kế không gian lưu trữ rộng lớn cho người dùng. Để đảm bảo Predator Orion 9000 không bị nóng trong quá trình hoạt động liên tục, nhà sản xuất đã trang bị thêm 5 cánh quạt tản nhiệt kết hợp với tản nhiệt nước Cooler Master giúp máy luôn giữ ở trạng thái mát mẻ.

Nổi bật với thiết kế hệ thống đèn LED trên các bo mạch chủ và trên các quạt tản nhiệt tạo nên vẻ đẹp độc đáo của Predator Orion 9000. Hệ thống cảnh báo đèn LED thông minh khi máy tính gặp vấn đề. 

Phần vỏ máy được thiết kế độc nhất vô nhị kết hợp thêm bên kính trong suốt đã tạo nên một Predator Orion 9000 hầm hố, đậm chất gaming.

Trên đây là một vài lưu ý cần biết khi lựa chọn máy tính bàn chơi game và gợi ý sản phẩm PC gaming được yêu thích nhất của nhà Acer. Hi vọng với những thông tin của bàn viết bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn của mình. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn hãy truy cập vào đây.