Học sinh, sinh viên nên mua laptop nào để học tập tiện lợi nhất?

Laptop là một vật dụng được học sinh, sinh viên và cả phụ huynh quan tâm lựa chọn vì tính tiện lợi và khả năng đáp ứng nhu cầu học tập cao. Trên thị trường có rất nhiều mẫu laptop với đa dạng tính năng, chuyên môn khác nhau. Vậy sinh viên nên mua laptop nào để học tập phù hợp nhất? Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một sự lựa chọn được đánh giá cao, đó là mẫu Acer Aspire 5 phiên bản 2019.

Cấu hình thoải mái phục vụ học tập

Aspire 5 đáp ứng học tập và giải trí

Acer tích hợp cấu hình mạnh mẽ vào chiếc laptop Aspire 5 của mình, đồng thời phân ra đa dạng phiên bản khác nhau để tùy theo nhu cầu cũng như khả năng tài chính của khách hàng. Một số cấu hình để bạn có thể tham khảo như sau:

  • CPU AMD Ryzen 3200U lõi kép, bộ nhớ RAM 4GB, ổ cứng SSD 128GB
  • CPU Core i7-8565 lõi tứ mạnh hơn đáng kể, RAM 12GB, SSD 512GB và card đồ họa NVIDIA GeForce MX250 chuyên dụng.

Hầu hết các phiên bản Aspire 5 đều có màn hình 15,6 inch với độ phân giải 1080p. Trong bài viết này, cấu hình được đề cập là một máy tầm trung, với:

  • Bộ xử lý CPU Core i5-8265U lõi tứ, còn được biết đến với cái tên Whiskey Lake đã ra mắt vào cuối năm 2018 dưới dạng nâng cấp tốc độ so với chip Core i5-8250U Kaby Lake Refresh của năm 2017. So sánh với Core i7 từ một vài thế hệ trước, i5-8265U là một công cụ vững chắc có thể thực hiện các tác vụ đòi hỏi nhiều CPU như chỉnh sửa video.
  • Cung cấp bộ nhớ RAM 8GB giúp làm tăng hiệu suất khi chạy nhiều chương trình cùng một lúc.
  • Ổ cứng SSD 256GB, dung lượng lưu trữ đủ cho cài đặt máy và nâng cao tốc độ xử lý.
  • Đồ họa sử dụng chip Intel UHD Graphics 620 tích hợp và màn hình 15,6 inch Full HD (1920×1080).

Cấu hình này cho phép bạn thoải mái học tập và làm việc, sử dụng trong thời gian dài cũng không bị giảm hiệu suất. Với các tác vụ như duyệt web, xem phim, làm việc Office cũng nhanh chóng, mượt mà.

Thoải mái xem phim với Aspire 5

Thiết kế máy tiện lợi

Máy tính xách tay dòng Acer Aspire 5 cho cảm giác mỏng và nhẹ hơn so với thực tế. Máy nặng chỉ 2.2kg và độ mỏng ấn tượng 17.9mm. Máy có khối lượng không lớn nên dễ dàng bỏ vào balo, mang theo bên mình trong các buổi học nhóm bên ngoài.

Thân máy bằng nhựa, nhưng nắp máy được thiết kế bằng nhôm mỏng vân xước, tạo nên vẻ ngoài phong cách hiện đại, khác hẳn với những sản phẩm khác cùng phân khúc giá.

Phía bên dưới thân máy khi lật ngược lại, một phần đáy được thiết kế đóng bằng ốc vít, cho phép bạn có thể mở ra để thay ổ cứng của máy nếu cần nâng cấp bộ nhớ, tuy nhiên trên nắm mở cũng ghi một lưu ý rằng nếu bạn tự thao tác sẽ làm mất hiệu lực bảo hành, bạn nên đến đại lý ủy quyền để đội ngũ kỹ thuật thực hiện.

Thiết kế mở bên dưới nắp máy

Màn hình bảo vệ mắt

Với những ai đang tìm hiểu nên mua laptop nào để học tập trong thời gian dài, Aspire 5 là sự lựa chọn phù hợp nhờ màn hình được thiết kế thoải mái cho người dùng. Kích thước 15.6 inch với viền được thiết kế mỏng, cho cảm giác tỉ lệ màn hình trên thân máy lớn hơn.

Aspire 5 sử dụng tấm nền IPS phẳng cho góc nhìn ổn định, hiển thị độ sáng tương đối và dễ đọc ngay cả khi nhìn từ bên cạnh, bên trên hoặc bên dưới. Aspire 5 được trang bị thiết kế màn hình che mờ của ComfyView, giảm thiểu ánh sáng chói, giúp cho người dùng vẫn có thể đọc được thông tin dễ dàng dù ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào.

Màn hình Blue Light Shield bảo vệ mắt

Đa dạng cổng kết nối

Acer Aspire 5 có đầy đủ các cổng kết nối cho bạn sử dụng. Ở phía bên trái, bạn có một cổng Gigabit Ethernet kết nối mạng đường truyền cao với bộ định tuyến. Đặc biệt, mặc dù độ mỏng 17mm nhưng cổng mạng của Aspire 5 có cơ chế lò xo “dropjaw” để cổng có thể mở rộng chứa đầu nối cáp. Bạn còn có được cổng USB 3.0 Type-A, HDMI và cổng USB 3.1 Gen 1 Type-C để kết nối các thiết bị lưu trữ và thiết bị ngoại vi được trang bị USB-C mới hơn như máy chiếu thuyết trình, bảng vẽ… Ở bên phải được trang bị cổng USB 2.0 Loại A, cộng với giắc cắm âm thanh và nguồn điện.

Cổng kết nối mạng “dropjaw” trên thân máy mỏng

Acer Aspire 5 được đánh giá cao với những đặc điểm về cấu hình và thiết kế phù hợp cho đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên và người đi làm. Aspire 5 là sự lựa chọn đúng đắn nếu bạn đang suy nghĩ nên mua laptop nào để học tập. Sản phẩm có bán tại các cửa hàng chính hãng với mức giá hợp lý.

Recent Posts

Bỏ túi ngay cách dùng tai nghe không đau tai để tha hồ nghe nhạc

Khi nói đến việc tậu một chiếc tai nghe, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến chất lượng âm thanh…

1 year ago

Tai nghe Bone Conduction là gì?

Truyền âm qua xương, đây là nguyên lý hoạt động của tai nghe Bone Conduction (tai nghe truyền âm thanh…

2 years ago

Kinh nghiệm lựa chọn tai nghe chạy bộ tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua

Nghe nhạc khi chạy bộ là một thói quen tốt, giúp bạn thưởng âm nhạc giải trí và nâng cao…

2 years ago

Mách bạn cách chọn tai nghe thể thao chuẩn chất lượng

Nếu bạn đang là một người yêu thích âm nhạc và thường xuyên tập luyện thể thao thì việc lựa…

2 years ago

Tiết kiệm hơn với tai nghe Shokz OpenMove – lựa chọn đa năng phù hợp mọi hoạt động

Bạn đang tìm chọn sản phẩm tai nghe phục vụ nhiều mục đích sử dụng khác nhau? Vừa phù hợp…

2 years ago

Bật mí công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương

Trên thị trường hiện nay, tai nghe không dây đang dần độc chiếm thị trường bởi sự tiện lợi mà…

2 years ago