Màn hình 240Hz Acer Predator XB253QGX – Đỉnh cao game FPS

Để có những trải nghiệm chơi game đỉnh cao nhất thì việc sở hữu một chiếc máy tính với cấu hình mạnh mẽ là chưa đủ, đặc biệt là những game FPS hay gọi nôm na là game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Đây là dòng game đòi hỏi phản xạ nhanh và thao tác ngắm bắn chính xác. Vì vậy, tần số quét của màn hình đóng vai trò rất quan trọng. Với màn hình 240Hz Acer Predator XB253QGX, trải nghiệm gaming của bạn sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Tốc độ đỉnh cao 240Hz 0.5MS GTG

Tốc độ overdrive đạt 0,5ms GtG đỉnh cao

Đối với các game FPS, tốc độ quét của màn hình ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng phản xạ và độ chính xác khi nhắm của các game thủ. Việc di chuyển khung ảnh liên tục trên những màn có tần số quét thấp sẽ gây ra hiện tượng giật, lag, nhòe, rách hình, … Ngay cả trên các sản phẩm có tần số quét cao như 120Hz, 144Hz cũng xuất hiện bóng mờ. Tuy nhiên, với Acer Predator XB253QGX, sẽ không còn bất kỳ hạn chế nào với tốc độ quét đỉnh cao 240Hz kết hợp cùng với công nghệ tấm nền IPS Fast Crystal Liquid mới nhất. Sự kết hợp này rút ngắn 64% thời gian phản hồi so với các màn hình thông thường và đạt được 0.5ms Grey-to-Grey ở chế độ overdrive. Mọi góc nhìn, mọi chuyển động đều trở nên mãn nhãn hơn bao giờ hết trên Predator XB253QGX.

Có thể nhiều bạn đọc sẽ đặt câu hỏi rằng liệu có thật sự khác biệt giữa 144Hz, 240Hz. Là một người đã trải nghiệm chiếc màn hình này trên các tựa game FPS nổi tiếng như CSGo hay PUBG, tôi chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được ngay sự khác biệt khi bật mode overdrive của màn. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo PC của bạn có thể chiến game mượt mà ở mức 200 FPS trở lên thì mới sử dụng tối ưu hiệu năng của màn.

Công nghệ đồng bộ G-Sync

Công nghệ G-Sync đồng bộ màn hình với thiết bị card đồ họa rời

Được Nvidia chứng nhận tương thích G-Sync, tốc độ quét của màn sẽ được đồng bộ với fps của card đồ họa, nâng cao sự chính xác cho các thao tác và loại bỏ hoàn toàn tình trạng xé khung hình. Có công nghệ G-Sync, Predator XB253QGX như hổ mọc thêm cánh, trở thành cỗ máy chiến game hoàn hảo nhất hiện nay. Tuy nhiên có một điều hơi đáng tiếc, đó là khi bật G-Sync thì màn không đạt được tốc độ tối đa khi overdrive là 0,5ms GtG mà chỉ đạt đc 1ms.

Hình ảnh sắc nét, sinh động

Hình ảnh Full HD với độ sáng gấp đôi màn hình thông thường

Vì đã được hỗ trợ rất nhiều công nghệ hiện đại để đáp ứng nhu cầu gaming nên độ phân giải của màn chỉ dừng lại ở mức Full HD (1920 x 1080) để giữ được mức giá phổ thông của dòng sản phẩm. Đây là một điều mà mình cảm thấy hơi đáng tiếc, nếu có thể up lên 2K thì sản phẩm này sẽ hoàn hảo tuyệt đối. Màu sắc của màn tái hiện tới 99% gam màu sRGB phổ thông và cung cấp độ sáng lên đến 400 nits, cho những màu sắc chân thực với độ sáng cao. Điều này sẽ mang lại không ít lợi thế cho bạn trong các cuộc chiến sinh tồn trong PUBG khi có thể nhìn rõ các chi tiết khuất trong tối rõ ràng hơn. Công nghệ tấm nền IPS cũng hỗ trợ góc nhìn rộng với màu sắc đồng nhất.

Thiết kế cá tính đầy lôi cuốn

Thiết kế đầy cá tính và mạnh mẽ của Predator XB253QGX

Với mức giá 11 triệu, các game thủ sẽ nhận được một chiếc màn hình mạnh mẽ từ thiết kế cho đến hiệu năng. Với game màu đen huyền bí cùng chân đế 3 cạnh, Predator XB253QGX trông như một con rồng đen trong thần thoại. Logo Predator xuất hiện lần lượt ở chân máy và giá đỡ phía sau màn hình. Điều đặc biệt làm tôi đánh giá cao đó là thiết kế công thái học của màn và lỗ đi dây trên giá đỡ. Ta có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao thấp, xoay thoải mái và đảm bảo sự gọn gàng cho bàn làm việc.

Mang đến sự thoải mái khi sử dụng lâu dài

Phần mềm điều khiển tiện lợi  Acer Display Widget

Đầu tiên, khi nhắc đến trải nghiệm người dùng của Predator XB253QGX, ta phải kể đến phần mềm hỗ trợ Acer Display Widget giống như tất cả các phiên bản Predator khác. Acer Display Widget như là một bản điều khiển, cho phép bạn chia sẻ màn hình, chia đôi màn hình hay chuyển đổi giữa các mod riêng biệt. Để tối ưu trải nghiệm gaming của các game thủ, mà có 3 mod riêng biệt dành cho các loại game khác nhau là hành động, đua xe và thể thao.

Bên cạnh đó, để bảo vệ đôi mắt của người sử dụng, màn được trang bị thêm các công nghệ khác như: Bluelightshield giúp loại bỏ 80% lượng ánh sáng xanh có hại cho mắt; Flickerless giúp tránh tình trạng mỏi mắt khi sử dụng thời gian dài; ComfyView và Low Dimming giúp cân bằng ánh sáng cho góc nhìn thoải mái suốt cả ngày.

Kết,

Với mức giá 11 triệu đồng cho một sản phẩm màn hình gaming, Predator XB253QGX là một lựa chọn hoàn hảo đối với những ai ưa thích thể loại game FPS. Mọi trải nghiệm gaming của bạn sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Nếu bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn màn hình nào cho dàn PC của mình để chiến game thì mình gợi ý cho bạn đó là: Predator XB253QGX – Màn hình 240Hz chuyên gaming từ Acer.

>>Xem thêm về cặp đôi màn hình 240Hz đầu tiên tại Việt Nam

Recent Posts

Bỏ túi ngay cách dùng tai nghe không đau tai để tha hồ nghe nhạc

Khi nói đến việc tậu một chiếc tai nghe, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến chất lượng âm thanh…

1 year ago

Tai nghe Bone Conduction là gì?

Truyền âm qua xương, đây là nguyên lý hoạt động của tai nghe Bone Conduction (tai nghe truyền âm thanh…

2 years ago

Kinh nghiệm lựa chọn tai nghe chạy bộ tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua

Nghe nhạc khi chạy bộ là một thói quen tốt, giúp bạn thưởng âm nhạc giải trí và nâng cao…

2 years ago

Mách bạn cách chọn tai nghe thể thao chuẩn chất lượng

Nếu bạn đang là một người yêu thích âm nhạc và thường xuyên tập luyện thể thao thì việc lựa…

2 years ago

Tiết kiệm hơn với tai nghe Shokz OpenMove – lựa chọn đa năng phù hợp mọi hoạt động

Bạn đang tìm chọn sản phẩm tai nghe phục vụ nhiều mục đích sử dụng khác nhau? Vừa phù hợp…

2 years ago

Bật mí công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương

Trên thị trường hiện nay, tai nghe không dây đang dần độc chiếm thị trường bởi sự tiện lợi mà…

2 years ago