Một số lưu ý khi chọn laptop cho sinh viên lập trình

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ dẫn đến IT trở thành một ngành cực hot hiện nay. Để có thể theo học ngành này thì laptop là công cụ không thể thiếu. Đây chính là người bạn sẽ đồng hành cùng với sinh viên khi viết code, học lập trình. Chính vì thế mà việc lựa chọn được một chiếc laptop chuyên về lập trình tốt nhất cũng không dễ dàng gì. Đặc biệt là trong rất nhiều sản phẩm và thương hiệu như hiện nay. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số lưu ý về cách chọn laptop cho sinh viên lập trình và gợi ý dòng laptop bạn có thể tham khảo.

Lưu ý khi chọn laptop lập trình

Bộ nhớ trong (RAM)

RAM là thành phần mà bạn cần quan tâm đầu tiên trong cấu hình của một chiếc laptop dùng cho dân lập trình. Nếu bạn đủ dư giả và muốn lựa chọn một chiếc laptop tốt nhất thì không có lý do gì không chọn RAM 16GB hoặc một phiên bản RAM 8GB có khả năng nâng cấp RAM vào sau này.

[[alt=Cần lưu ý khi chọn laptop khi học lập trình]]

Cần lưu ý khi chọn laptop khi học lập trình

Một chiếc laptop 4GB RAM vẫn có thể dùng được đối với sinh viên lập trình. Tuy nhiên, tốt nhất bạn vẫn nên chọn laptop có dung lượng RAM tối thiểu là 8GB nếu bạn cần học những ngôn ngữ như C# hay thiết kế ứng dụng Android hoặc Visual Studio.

Bộ vi xử lý (CPU)

Bên cạnh RAM thì CPU cũng là một thành phần quan trọng góp phần không nhỏ cho chiếc laptop của bạn. CPU sẽ phát huy tác dụng khi bạn muốn mở nhiều tab như Chrome, nghe một bài nhạc hay đơn giản là chạy Fix Bug.

Thường thì với sinh viên lập trình, bạn nên chọn một chiếc laptop với bộ xử lý Intel Core i5 là tầm trung. Còn nếu có điều kiện kinh tế ổn hơn thì nên chọn Intel Core i7 và nếu kinh tế eo hẹp có thể dùng i3.

Ổ cứng lưu trữ (SSD)

Nếu như đối với sinh viên ngành thiết kế đồ họa thì dung lượng lưu trữ của ổ cứng sẽ rất quan trọng vì phải lưu trữ nhiều bản thiết kế. Với dân lập trình, tầm quan trọng của ổ cứng nằm ở tốc độ truy xuất dữ liệu. Chính vì thế, bạn cần lựa chọn một ổ cứng SSD cho cấu hình laptop của mình thay vì ổ HDD truyền thống.

[[alt=Chọn laptop học lập trình]]

Chọn laptop học lập trình

Màn hình

Đối với sinh viên lập trình thì việc liên tục phải làm việc và nhìn hàng giờ vào màn hình laptop là không thể tránh khỏi. Vì thế bạn sẽ cần một chiếc máy tính xách tay sở hữu màn hình với độ lớn từ 14 inch đến 16 inch để có thể lập trình tốt nhất, đủ rộng để bạn có thể dễ dàng đọc các dòng code hay làm các công việc khác…

VGA – Card đồ họa

Card đồ họa không cần thiết lắm khi lựa chọn laptop dành cho sinh viên lập trình. Tuy nhiên, bạn có thể chọn một chiếc laptop với card đồ họa 2GB – 4GB để phục vụ nhu cầu giải trí của mình.

>>> ConceptD 3 Ezel – Cái tên sáng giá của laptop học lập trình cho sinh viên IT

Tìm hiểu Acer Aspire E15 – laptop cho sinh viên lập trình

Phù hợp với các tiêu chí trên, chúng tôi xin đề cử với các bạn chiếc laptop lập trình cực đỉnh cao Acer Aspire E15. Màn hình của máy có kích thước 15,6 inch, độ phân giải tối đa 1920×1080 pixel, thoải mái cho các bạn lập trình.

Laptop học lập trình Acer Aspire E15

Với bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 7 cùng với RAM 8GB và ổ đĩa Solid State nhanh như chớp dung lượng 256GB, Acer Aspire E15 xứng đáng là chiếc laptop đỉnh cao mà sinh viên IT không thể bỏ lỡ. Không chỉ vậy, máy còn có GPU NVIDIA GeForce 940MX với bộ nhớ video DDR5 2GB để xử lý mọi ứng dụng đòi hỏi đồ họa. Thời gian sử dụng pin tối đa lên đến 12 giờ, giúp bạn thoải mái viết code mà không lo hết pin.

Qua bài viết trên về gợi ý chọn laptop cho sinh viên lập trình, hy vọng bạn có thêm thông tin hữu ích. Và Acer Aspire E15 xứng đáng để các bạn sinh viên học lập trình phải cân nhắc.

Recent Posts

Bỏ túi ngay cách dùng tai nghe không đau tai để tha hồ nghe nhạc

Khi nói đến việc tậu một chiếc tai nghe, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến chất lượng âm thanh…

1 year ago

Tai nghe Bone Conduction là gì?

Truyền âm qua xương, đây là nguyên lý hoạt động của tai nghe Bone Conduction (tai nghe truyền âm thanh…

2 years ago

Kinh nghiệm lựa chọn tai nghe chạy bộ tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua

Nghe nhạc khi chạy bộ là một thói quen tốt, giúp bạn thưởng âm nhạc giải trí và nâng cao…

2 years ago

Mách bạn cách chọn tai nghe thể thao chuẩn chất lượng

Nếu bạn đang là một người yêu thích âm nhạc và thường xuyên tập luyện thể thao thì việc lựa…

2 years ago

Tiết kiệm hơn với tai nghe Shokz OpenMove – lựa chọn đa năng phù hợp mọi hoạt động

Bạn đang tìm chọn sản phẩm tai nghe phục vụ nhiều mục đích sử dụng khác nhau? Vừa phù hợp…

2 years ago

Bật mí công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương

Trên thị trường hiện nay, tai nghe không dây đang dần độc chiếm thị trường bởi sự tiện lợi mà…

2 years ago