Làm thế nào để lựa chọn được laptop gaming mới giá rẻ và tốt nhất phù hợp với sinh viên?

Trên thị trường máy tính sôi nổi hiện nay, nếu không có sự cải tiến và đổi mới thì sẽ dễ dàng bị lu mờ trong tâm trí người tiêu dùng. Vì thế, các nhà sản xuất luôn thay đổi hàng năm các sản phẩm của mình về tính năng, mẫu mã làm sao để thu hút người tiêu dùng. Quan trọng hơn nữa, có thể nhận biết nhu cầu sở hữu laptop của sinh viên ngày một tăng vì sự tiện lợi của nó trong việc học tập. Ngoài ra, các bạn sinh viên, nhất là các bạn vừa bước vào ngưỡng cửa đại học,  cũng mong muốn tìm cho mình một chiếc laptop có thể vừa học vừa chơi , không cần phải tốn thêm một khoản chi phí. Bài viết này sẽ giúp các bạn sinh viên mới tìm ra chiếc laptop gaming mới giá rẻ phù hợp với nhu cầu của mình.

Những tiêu chí khi mua laptop gaming mới giá rẻ

Thương hiệu của nhà sản xuất

Có thể thấy, với sự phát triển của công nghệ mà khá nhiều hãng laptop được ra đời và các hãng sản xuất uy tín và chính hãng như Acer, Asus, Dell, HP, Lenovo,… Khi chọn lựa những thương hiệu nổi tiếng và lâu đời, bạn sẽ nhận được các chính sách bảo hành lâu dài và được đảm bảo về chất lượng một cách tốt nhất.

Thiết kế của sản phẩm

Hiện nay các thiết kế của sản phẩm laptop thường được chia làm 2 loại. Một là thiên về những mẫu mã có hiệu năng cao, bền bỉ với các tựa game hạng nặng. Còn lại là thiên về những sản phẩm có thiết kế bắt mắt, mạnh mẽ thu hút các tín đồ game thủ. Tùy thuộc vào sở thích và tính cách, bạn có thể lựa chọn một trong hai loại thiết kế.

Bàn phím của máy

Đối với các gamer thì bàn phím là hết sức quan trọng.  Bởi nếu sử dụng một bàn phím không có độ nhạy cao sẽ đem đến một trải nghiệm cực kì tệ với người dùng. Do đó, trước khi quyết định chọn cho mình một chiếc laptop để phục vụ nhu cầu của mình.

Card đồ họa và SSD để tốc độ tải của máy được nhanh hơn

Nói về laptop gaming thì card đồ họa là một nhân tố không thể thiếu. Trên thị trường công nghệ hiện nay, Nvidia sẽ chiếm nhiều thị phần nhất. Khi sử dụng card đồ họa tốt, bạn sẽ có những trải nghiệm game tuyệt vời nhất có thể, đem lại cảm giác mượt mà, dễ chịu khi chơi game.

Còn về SSD chính là thiết bị dùng để rút ngắn thời gian khởi động windows và tăng tốc độ tải game. Khi chơi game thì thiết bị này có thể không cần thiết nhưng khi tải hoặc nâng cấp thì nó các tác dụng khá lớn.

Top 3 laptop gaming mới giá rẻ và tốt nhất cho sinh viên

Asus Rog Strix Scar 15

Thiết kế tổng thể của chiếc laptop Asus Rog Strix Scar 15

Với thiết kế mạnh mẽ, tự tin và đậm chất game thủ, Rog Strix Scar 15 đã thành công thu hút sự chú ý của các game thủ nam. Vẻ ngoài của chiếc máy này được thể hiện mạnh mẽ ở những chi tiết cắt vát hầm hố, không đối xứng kết hợp với hệ thống đèn RGB cho từng phím, dải đèn LED trải dài 3 cạnh trước, trái và phải của thân máy và logo ROG phát sáng đặc trưng trên nắp của máy. Hơn nữa, ROG Strix Scar 15 sở hữu nhiều cổng kết nối tiện dụng bao gồm 3 cổng USB – A, một cổng tai nghe 3.5 mm bên trái, phía sau máy có một cổng USB – C, một cổng sạc, một cổng mạng LAN và một cổng HDMI. Về phần hiệu năng, nó được hỗ trợ lên đến CPU Ryzen ™ 7 5800H hoặc Ryzen 9 5900HX và GPU GeForce® RTX 3060/3070 (115W TGP + 15W Dynamic Boost) mới cho tốc độ nhanh và 2 khe RAM DDR4 3200MHz, nâng cấp lên đến 64GB và 2 khe SSD M.2 PCIe NVMe. Vì vậy mà Rog Strix Scar 15 khẳng định đem lại sự trải nghiệm tuyệt vời, mượt nhất có thể dành cho các game thủ.

Razer Blade Pro 17

Razer Blade Pro 17 có thể đem đến cảm giác giải trí và làm việc cực tốt cho người dùng.

Dễ nhận thấy rằng Razer Blade Pro 17 không hề táo bạo và hầm hố như những chiếc laptop gaming khác thời nay mà thay vào đó là sự tối giản, tinh tế mang những nét đặc trưng vốn có của riêng thương hiệu. Với một khung máy mỏng và nhẹ, Razer Blade Pro 17 hấp dẫn người tiêu dùng bởi nó khá phù hợp để mang nó trong ba lô hoặc cặp tài liệu một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, chiếc máy này nổi bật với màn hình 17.3 inch và độ phân giải 4k ấn tượng mang lại cho người dùng khả năng chơi game, xem phim một cách tuyệt vời ,phù hợp với công việc liên quan đến sáng tạo nội dung, đồ họa, kỹ thuật hay hình ảnh,… Đối với hiệu năng trên Razer Blade Pro 17 thì  mạnh mẽ và không có gì để phàn nàn với CPU: 2.6 GHz Intel Core i7-10875H,GPU máy tính xách tay Nvidia GeForce RTX 3080 và khe RAM: 32 GB DDR4 (2.933 MHz), ổ cứng: 1 TB M.2 PCIe SSD. Vì lẽ đó mà Razer Blade Pro 17 khá hoàn hảo đi đôi với đó là giá thành hơi cao nhưng các bạn có thể cân nhắc vì hiệu quả sử dụng của chiếc máy này khá tốt.

Acer Gaming Aspire 7

Acer Gaming Aspire 7 đem đến cảm giác chiến game cực đã

Có thể nói, Gaming Aspire 7 của Acer là lựa chọn hàng đầu của các game thủ sau một thời gian từ lúc mới ra mắt. Cho đến nay, Gaming Aspire 7 vẫn giữ nguyên thiết kế như phiên bản trước với ngoại hình vuông vức, đơn giản mà tinh tế được làm bằng kim loại với tông màu đen xám trông khá chắc chắn. Chiếc máy này còn có một kích thước mỏng nhẹ với trọng lượng 2.1kg đảm bảo có thể đáp ứng tốt nhu cầu di động của người dùng, dễ dàng thể mang máy đi bất kỳ đâu để học tập, làm việc hay giải trí một cách thoải mái.

Gaming Aspire 7 sở hữu cấu hình khá mạnh để đáp ứng tốt mọi công việc hàng ngày từ cơ bản đến phức tạp với CPU AMD Ryzen 5 3550H kết hợp với card đồ họa rời NVIDIA GTX 1650 giúp người dùng dễ dàng thao tác các công việc văn phòng cũng như phù hợp với các việc làm đồ họa 2D,3D hoặc chỉnh sửa video. Với 2 khe RAM trống giúp máy có khả năng nâng cấp dễ dàng, xử lý đa nhiệm. Ngoài ra, máy còn được lắp đặt tấm nền IPS cao cấp và độ phân giải Full HD cho hình ảnh sắc nét đem đến cho người dùng một trải nghiệm mới mẻ hơn.

Acer Back To School 2021 – chương trình khuyến mãi đặt biệt của Acer

Bên cạnh đó,  Acer đang có chương trình khuyến mãi Acer Back To School 2021 Là Đây: Chương Trình Ưu Đãi Laptop Gaming Lớn Nhất Năm Cho Năm Học Mới. Chương trình diễn ra từ ngày 01.08.2021 đến ngày 31.10.2021, tạo điều kiện cho các bạn trẻ có cơ hội sở hữu một chiếc Laptop Gaming mạnh mẽ cho năm học mới và nhận thêm 1 năm bảo hành mở rộng hoàn toàn miễn phí.

Mong rằng bài viết này thật sự hữu ích giúp cho các bạn sinh viên tìm được một chiếc laptop gaming mới giá rẻ và tốt nhất phù hợp với tính chất công việc của mình.

Recent Posts

Bỏ túi ngay cách dùng tai nghe không đau tai để tha hồ nghe nhạc

Khi nói đến việc tậu một chiếc tai nghe, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến chất lượng âm thanh…

1 year ago

Tai nghe Bone Conduction là gì?

Truyền âm qua xương, đây là nguyên lý hoạt động của tai nghe Bone Conduction (tai nghe truyền âm thanh…

2 years ago

Kinh nghiệm lựa chọn tai nghe chạy bộ tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua

Nghe nhạc khi chạy bộ là một thói quen tốt, giúp bạn thưởng âm nhạc giải trí và nâng cao…

2 years ago

Mách bạn cách chọn tai nghe thể thao chuẩn chất lượng

Nếu bạn đang là một người yêu thích âm nhạc và thường xuyên tập luyện thể thao thì việc lựa…

2 years ago

Tiết kiệm hơn với tai nghe Shokz OpenMove – lựa chọn đa năng phù hợp mọi hoạt động

Bạn đang tìm chọn sản phẩm tai nghe phục vụ nhiều mục đích sử dụng khác nhau? Vừa phù hợp…

2 years ago

Bật mí công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương

Trên thị trường hiện nay, tai nghe không dây đang dần độc chiếm thị trường bởi sự tiện lợi mà…

2 years ago